1. สมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว แต่ระบบไม่ส่งอีเมลยืนยันการใช้งานกลับมา ต้องทำอย่างไร

  • ตอบ : ตรวจสอบ อีเมลขยะ (Junk mailbox) ของท่าน หากยังไม่พบอีเมลยืนยันการใช้งาน กรุณาส่งชื่อผู้ใช้งานหรืออีเมลที่ใช้สมัครมาที่ teacherpd@ipst.ac.th

2. พิมพ์อีเมลผิด ทำให้ไม่ได้รับอีเมลยืนยันการใช้งาน ต้องทำอย่างไร

  • ตอบ : ส่งชื่อผู้ใช้งานและอีเมลที่ถูกต้องมาที่ teacherpd@ipst.ac.th

3. สมัครสมาชิกไม่ได้ ระบบแจ้งว่า “รหัสบัตรประชาชนซาหรืออีเมลเคยใช้งานแล้ว” ทั้งที่ยังไม่เคยสมัครมาก่อน ต้องทำอย่างไร

  • ตอบ : ส่งข้อมูลชื่อผู้ใช้งาน รหัสบัตรประชาชนหรืออีเมล ที่ไม่สามารถใช้สมัครสมาชิกได้ มาที่ teacherpd@ipst.ac.th เพื่อให้ทีมงานผู้ดูแลระบบตรวจสอบ

4. ไม่มีข้อมูลโรงเรียนอยู่ในระบบ จะต้องดำเนินการอย่างไร

  • ตอบ : ส่งข้อมูลโรงเรียน รหัสโรงเรียน สังกัด เขตพื้นที่การศึกษา ตำบล อำเภอ และจังหวัด มาที่ teacherpd@ipst.ac.th เพื่อเพิ่มข้อมูลโรงเรียนในฐานข้อมูลของระบบอบรมครู

5. เมื่อเข้าหน้าสมัครสมาชิก ท่านกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว แต่ไม่มีปุ่มสมัครสมาชิกให้คลิกเลือกหรือระบบไม่แสดง Captcha ให้กรอก ต้องทำอย่างไร

  • ตอบ : ปัญหานี เกิดขึ้นจากการใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer (IE) เวอร์ชันต่ำกว่า 11 เพื่อลดปัญหาการแสดงผลที่ไม่ถูกต้อง สำหรับระบบอบรมครูออนไลน์ควรใช้เว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome หรือ Firefox หรือ Internet Explorer เวอร์ชัน 11 ขึ้นไป

6. เข้าระบบไม่ได้ เนื่องจากลืมชื่อผู้ใช้งานหรือลืมรหัสผ่าน ต้องทำอย่างไร

  • ตอบ : กรณีลืมชื่อผู้ใช้งานหรือลืมรหัสผ่าน ท่านสามารถขอชื่อผู้ใช้งานใหม่หรือตั้งรหัสผ่านใหม่ได้ด้วยตนเอง โดยเข้าไปที่หน้า “เข้าสู่ระบบ” คลิก “ลืมชื่อผู้ใช้” หรือ“ลืมรหัสผ่าน” ระบบจะส่งชื่อผู้ใช้งานหรือลิงก์เพื่อตั้งรหัสผ่านใหม่ไปที่อีเมลของท่าน

7. สมัครสมาชิกและลงทะเบียนวิชาเรียนแล้ว แต่ไม่สามารถเข้าเรียนได้ จะต้องทำอย่างไร

  • ตอบ : กรุณาตรวจสอบรายละเอียดของหลักสูตรว่า เริ่มเรียนเมื่อใด หากถึงกำหนดวันเริ่มเรียนแล้วยังไม่สามารถเข้าเรียนได้ กรุณาติดต่อ teacherpd@ipst.ac.th

  • ตอบ : ตรวจสอบ อีเมลขยะ (Junk mailbox) ของท่าน หากยังไม่พบอีเมลยืนยันการใช้งาน กรุณาส่งชื่อผู้ใช้งานหรืออีเมลที่ใช้สมัครมาที่ teacherpd@ipst.ac.th